Hướng dẫn cách cài Rom Cook Nokia X

Nokia X đã nhận được Rom Cook dựa trên nền tảng Android gốc, sử dụng dễ dàng và cũng đơn giản hơn rất nhiều so với bản Rom Lewa mà mình đã thử nghiệm trước đây. Bản Rom trên nền Android gốc AOSP trong bài này sử dụng khá là tốt, rất nhanh và nhạy, các chức năng cũng thân thiện với người dùng. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cài Recovery Mod và sau đó là cài Rom Cook Nokia X. Tất cả các Rom Cook sẽ được cài giống nhau vì đều là tải file zip về, chép vào máy và cài thông qua Recovery Mod, do đó sau khi đã có Recovery Mod rồi thì thực tế  bạn thích cài Rom Cook nào khác ngoài bản trong bài viết này cũng được.





Các bước chuẩn bị cho quá trình cài Recovery Mod và Rom Cook Nokia X:



  • Máy của bạn cần được Root trước khi cài đặt.
  • Cài phần mềm flashify vào điện thoại Nokia X (Link)
  • Tải về máy PC các file sau và chép vào Nokia X:
    1. Rom AOSP/Code Aurora Vanilla Android 4.1.2 (Link) - bạn chọn bản "With Software Navigation Bar" là bản có 3 phím ảo ở trên màn hình.
    2. Google Apps: gapps-jb-20121011-signed.zip
    3. Recovery mod: CWM - ClockWorkMod Recovery.

Các bước cài CWM recovery cho Nokia X:

  1. Chạy Flashify trên điện thoại =>  vào Tab Flash => Recovery image => Choose a file => chọn đến file cwm-xxx.img => bạn nhấn Yup! để bắt đầu Flash Recovery.


2. Sau khi Flash xong thì bạn nhấn "Reboot now" để vào CWM Recovery trên thiết bị Nokia X. Ngoài ra bạn cũng có thể tắt nguồn máy, sau đó nhấn giữ vào phím Volume và đồng thời nhấn nút Power cho máy mở lên thì Nokia X cũng sẽ khởi động vào CWM Recovery.




Các bước cài Rom Cook  Nokia X:
  1. Trong CWM Recovery thì bạn cần dùng 2 phím tăng - giảm âm lượng để di chuyển lên xuống, phím Power thì dùng để lựa chọn.
  2. Bạn di chuyển đến và chọn Wipe data/Factory reset sau đó chọn Yes -- Delete all user Data.
  3. Sau đó tiếp tục di chuyển đến và chọn Wipe Cache Partition chọn Yes -- Wipe Cache.
  4. Lại tiếp tục di chuyển đến và chọn Install zip from sdcard rồi bạn  tìm đến 2 file Rom và Google Apps sau đó  lần lượt cài hết cả 2 file vào máy.
  5. Cuối cùng nạn chọn Reboot System Now để khởi động lại máy. Như vậy các bước cài Rom Cook Nokia X đã hoàn thành.
Chú ý: Nếu như bạn muốn root thì tải thêm superuser.zip và cũng flash thông qua CWM Recovery.

Nhìn chung, các tính năng cơ bản của bản R0m Cook này như Wi-Fi, Camera hoạt động khá ổn định và mượt mà trên điện thoại Nokia X. Bên cạnh đó, bản Rom mới này cho Nokia X đã bổ sung thêm phím điều hướng ảo trên màn hình cảm ứng. Chúc các bạn Rom Cook  Nokia X thành công.
>>> Đánh giá Lenovo A2010

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Deep Sleep là gì?

Hướng dẫn Flashtool Sony đơn giản nhất